Dị ứng thời tiết kiêng gì? Thông tin hữu ích bạn cần nắm

Dị ứng thời tiết kiêng gì để giảm nhanh triệu chứng và hạn chế tái phát là chủ đề luôn thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng. Bởi chỉ những ai đã từng bị các triệu chứng dị ứng thời tiết như: Nổi mề đay, phát ban, hắt hơi, nghẹt mũi... làm phiền mới hiểu nỗi khổ khi không may gặp phải tình trạng này. Do đó, kiêng khem đúng cách là một bước đơn giản giúp bạn kiểm soát tốt dị ứng.

Nội dung chính trong bài [Ẩn]

Dị ứng thời tiết kiêng gì?

Dị ứng thời tiết có nhiều biểu hiện khác nhau, nhưng chủ yếu là ở da và đường hô hấp. Cùng với việc dùng thuốc thì kiêng khem cũng đóng vai trò quan trọng giúp làm giảm dị ứng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm rõ:

Thực phẩm dễ gây dị ứng

Ăn uống tác động trực tiếp đến các triệu chứng dị ứng thời tiết và có thể làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, trong thời gian này, bạn nên kiêng một số thực phẩm có khả năng gây dị ứng cao như: Hải sản, gia vị cay nóng, thịt bò, trứng, rượu bia…

Dị-ứng-thời-tiết-kiêng-gì.jpg

Dị ứng thời tiết nên kiêng gì?

Tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt độ lạnh có thể khiến da bị kích thích và trở nên nhạy cảm với sự thay đổi từ môi trường. Trong khi đó, tắm nước nóng sẽ phá vỡ lớp màng lipid bảo vệ da, khiến da suy yếu, khô ráp và dễ bị kích ứng. Vì thế, dị ứng thời tiết nên kiêng gì thì chính là tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh.

Quần áo chật

Quần áo chật hoặc làm từ chất liệu thô cứng, thấm hút mồ hôi kém có thể gây tăng ma sát lên da, khiến da bị kích thích và dị ứng, làm tăng mức độ ngứa. Vậy nên, các loại trang phục mềm mại, nhẹ nhàng và rộng rãi là điều bạn nên chọn.

Mỹ phẩm

Làn da khi bị dị ứng thời tiết khá nhạy cảm và dễ kích ứng nếu có sự tác động từ các hóa chất. Những sản phẩm chăm sóc da có thể gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm da nặng hơn. Tốt nhất, bạn nên để da được thông thoáng và cân nhắc sử dụng lại mỹ phẩm sau khi các triệu chứng dị ứng thời tiết đã chấm dứt hoàn toàn.

Các yếu tố dị nguyên

Dị ứng thời tiết nên kiêng gì? Không thể bỏ qua các yếu tố dị nguyên như: Phấn hoa, lông vật nuôi, khói thuốc lá, nấm mốc... Tránh xa những yếu tố này không chỉ giúp cải thiện triệu chứng, mà còn hỗ trợ quá trình điều trị dị ứng thời tiết nhanh khỏi hơn.

Cách cải thiện nhanh tình trạng dị ứng thời tiết

 

Để cải thiện tình trạng dị ứng thời tiết, bạn nên ăn đủ chất dinh dưỡng, nhiều trái cây, rau xanh nước trà xanh và bố trí thời gian ngủ nghỉ hợp lý để tăng sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo sử dụng những thảo dược, chiết xuất an toàn có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng dị ứng như Nhàu. Nghiên cứu cho thấy, Nhàu có tác dụng hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm các triệu chứng mẩn ngứa, dị ứng và phòng bệnh tái phát hiệu quả.

Ngoài ra, bạn nên duy trì vận động thường xuyên, hạn chế mặc đồ quá bó sát trong thời gian bị dị ứng. Trường hợp, tình trạng dị ứng có dấu hiệu lan rộng hoặc trầm trọng hơn, bạn nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Tại đây, bác sĩ có thể kê đơn cho bạn thêm 1 số thuốc chống dị ứng để giảm triệu chứng nhanh hơn.

Bất kỳ ai cũng có thể bị dị ứng thời tiết. Tình trạng này không chỉ khiến cho người bệnh khó chịu mà còn ảnh hưởng tới cuộc sống và gây nên cả những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, ngay khi có các dấu hiệu nghi ngờ đầu tiên, bạn cần chủ động chăm sóc và điều trị phù hợp.

Bình luận

Bài viết nổi bật