Dị ứng mỹ phẩm kiêng ăn gì? Những thực phẩm bạn nên tránh

Dị ứng mỹ phẩm kiêng ăn gì là câu hỏi nhiều người đặt ra khi gặp các tình trạng viêm, ngứa, kích ứng do mỹ phẩm. Thực chất, điều này hoàn toàn có cơ sở bởi tiêu thụ những thực phẩm không phù hợp sẽ làm triệu chứng nặng hơn, đồng thời kích thích các phản ứng bất lợi xảy ra. Vậy nên tránh ăn gì khi bị dị ứng mỹ phẩm?

Dị ứng mỹ phẩm kiêng ăn gì để nhanh cải thiện?

Mỹ phẩm gồm rất nhiều loại khác nhau, từ đồ trang điểm, sữa tắm, nước hoa... Vì thế, dị ứng mỹ phẩm có thể xảy ra trên khắp cơ thể, không chỉ riêng vùng mặt. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp, cụ thể nên tránh những thực phẩm sau:

Động vật có vỏ

Các loại động vật có vỏ như: Hải sản (tôm, cua, ngao), hàu, sò... đều chứa một lượng lớn histamin có thể kích thích phản ứng dị ứng xảy ra nhanh hơn và làm tăng cảm giác ngứa. Do đó, khi bị dị ứng mỹ phẩm, bạn nên hạn chế ăn các món được làm từ những nguyên liệu này.

Thực phẩm giàu đạm

Dị ứng mỹ phẩm kiêng gì? – Không thể bỏ qua các loại thịt đỏ giàu đạm như thịt bò, thịt cừu hay trứng. Dù chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao và tốt cho sức khỏe nhưng thực phẩm này khi nạp vào cơ thể khiến gan quá tải, tích tụ các chất dư thừa, sinh ra cảm giác khó chịu ngứa ngáy.

Thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ

Đồ ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ là đáp án không nên bỏ qua nếu muốn biết dị ứng mỹ phẩm kiêng ăn gì. Các loại thức ăn này có thể kích thích tiết bã nhờn nhiều hơn, bí tắc lỗ chân lông. Những triệu chứng dị ứng mỹ phẩm vì thế trở nên nặng và khó điều trị hơn.

Món ăn quá ngọt, quá mặn hoặc chua

Tại sao cần kiêng đường khi bị dị ứng mỹ phẩm? Đó là bởi khi lượng đường trong máu tăng cao sẽ gây ra hiện tượng quá mẫn, kích ứng da, thúc đẩy cơn ngứa xuất hiện. Hơn nữa, đường còn sinh ra các vết thâm sẹo trong quá trình phục hồi da.

Với các món ăn quá mặn, muối lại làm cơ thể rơi vào trạng thái tích nước, đồng thời kích thích dây thần kinh ngoại biên khiến các nốt mẩn đỏ, sẩn ngứa nổi lên nhiều hơn.

Lời khuyên cho bạn khi bị dị ứng mỹ phẩm

Ngoài việc ghi nhớ các thực phẩm nên kiêng trong thời gian bị dị ứng mỹ phẩm, chúng ta cũng cần chú ý đến một số khía cạnh nhằm cải thiện triệu chứng tốt hơn. Cụ thể:

  • Không sờ vào vùng da bị dị ứng hay gãi ngứa để hạn chế tổn thương lan rộng và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Ngừng sử dụng mỹ phẩm khi bị dị ứng để làn da có thời gian được phục hồi.
  • Uống nhiều nước, tiêu thụ rau xanh, trái cây giúp tăng cường sức đề kháng làn da, đào thải độc tố ra ngoài.
  • Tránh để khu vực da dị ứng tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ánh nắng mặt trời.
  • Có thể bổ sung thêm các thảo dược đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa dị ứng như Nhàu để cải thiện các triệu chứng nhanh hơn.

Trên đây là lời giải chính xác cho câu hỏi "Dị ứng mỹ phẩm kiêng ăn gì?". Nếu bạn còn băn khoăn, hãy để lại bình luận dưới bài viết để được các chuyên gia tư vấn.

Bình luận

Bài viết nổi bật