Cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối đơn giản, nhanh gọn tại nhà

Cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối là biện pháp đầu tiên được nhiều người nghĩ đến để cải thiện tình trạng viêm, ngứa khó chịu. Thế nhưng, cũng có những người cho rằng, nước muối sẽ làm da mặt khô rát và kích ứng hơn. Vậy nước muối có thể cải thiện dị ứng da mặt không và cần lưu ý gì khi sử dụng?

Cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối có tốt không?

Dị ứng da mặt là tình trạng các nốt mẩn đỏ, mề đay hay những mụn nước kèm cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt và khó chịu trên da. Hiện tượng này xảy ra khi da mặt tiếp xúc với các dị nguyên như: Phấn hoa, lông vật nuôi, tác dụng phụ của thuốc, thức ăn...

Để cải thiện dị ứng da mặt, nhiều người đã dùng nước muối. Chúng ta đều biết muối quan trọng thế nào đến sức khỏe con người nhưng với dị ứng da mặt thì sao?

Theo chuyên gia, muối có đặc tính sát khuẩn, giúp loại bỏ tế bào chết, giảm sưng viêm và làm thông thoáng các nang lông, giảm tình trạng bít tắc tuyến mồ hôi gây kích ứng da. Ngoài ra, muối còn giúp cân bằng độ ẩm cho da, kiểm soát tốt dầu nhờn và se khít lỗ chân lông. Do đó, dùng nước muối trị dị ứng da mặt hoàn toàn có cơ sở.

CÁCH-TRỊ-DỊ-ỨNG-DA-MẶT-BẰNG-NƯỚC-MUỐI.jpg

Nước muối có thể chữa dị ứng da mặt không?

2 cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối

Có 2 cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối cực đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Dùng nước muối pha loãng

Với cách trị dị ứng da mặt này, bạn nên chọn muối tinh luyện là loại đã qua xử lý, không chứa nhiều tạp chất để có hiệu quả tốt hơn, hạn chế nguy cơ gây kích ứng da. Bạn pha loãng 2,7g muối với 3 lít nước, sau đó rửa mặt như bình thường. Trong khi rửa mặt, bạn có thể massage nhẹ nhàng để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, sau đó thấm khô bằng khăn mềm.

Dùng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là loại nước muối pha sẵn có tỷ lệ 0,9% (0,9g muối tinh khiết pha với 1 lít nước) đã qua xử lý và không chứa tạp chất. Sản phẩm này có nồng độ xấp xỉ với dịch sẵn có trong cơ thể người (máu, nước mắt…). Vì vậy, chúng có khả năng chữa dị ứng tốt mà không làm mất nước trong tế bào, gây khô da.

Cách trị dị ứng da mặt bằng nước muối sinh lý rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm nước muối bằng bông tẩy trang rồi lau nhẹ khắp mặt. Để nước muối trên da trong vài phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch, lau khô là được.

Bình luận

Bài viết nổi bật